Thứ Ba, 25 tháng 7, 2017

Vào những thời điểm giao mùa, độ ẩm trong không khí có thể đạt đến mức 80-90%, việc nhà ướt đồng nghĩa với việc các thiết bị điện tử trong nhà luôn trong tình ẩm ướt và có thể ra đi bất cứ lúc nào.

1. Chống ẩm cho sàn nhà


Vào khoảng thời gian nồm ẩm, sàn nhà hay bị ướt hay còn gọi là đổ mồ hôi, khiến cho việc đi lại khó khăn nhất là đối với các bé. Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng cách sử dụng máy hút ẩm gia đình. Hoặc ngay từ lúc làm nhà, từ bề mặt sàn, bạn nên bảo thợ đào sâu xuống khoảng 15 cm, rải đá răm lên, dùng xi măng trát phẳng, để khô. Sau đó, bạn vẩy lên mặt sàn 1 lớp nhựa đường, rồi phủ lên một lớp giấy dầu, làm như vậy nhiều lần. Chờ cho nhựa đường kết dính các tấm giấy dầu lại, bạn hãy trát xi măng hoặc lát đá hoa lên.



Bạn cũng có thể dùng vôi để chống ẩm, đây là cách chống ẩm đơn giản và tiết kiệm. Với 10 – 15kg vôi sống, đựng vào thùng gỗ hoặc giấy rồi đặt dưới gầm giường, các góc phòng. Khi trời ẩm, nhà ướt, bạn mở nắp thùng vôi, đóng kín cửa, lưu ý mở cửa thông gió, vôi sống sẽ hút ẩm làm cho nhà khô ráo.

 2. Đối với đồ gia dụng


Cách chống ẩm đơn giản nhất cho đồ gia dụng là sử dụng liên tục, đồ điện tử khi sử dụng sẽ phát nhiệt và không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm trong không khí. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng chúng trong thời điểm quá ẩm thấp, dẫn dễ gây chập mạch điện. Hoặc bạn có thể để chúng trong chế độ standby, phương pháp này phù hợp với các sản phẩm điện tử gia dụng phổ biến như tivi, dàn máy, các đầu đĩa bởi kích thước lớn và có chế độ standby.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý để các sắp đặt các thiết bị ở chỗ thoáng mát, đây cũng là lưu ý đối với việc sử dụng thiết bị sao cho hiệu quả. Nếu có điều kiện hơn bạn hãy sử dụng máy hút ẩm để chống ẩm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Bài xem nhiều

Bài đăng gần đây

Text Widget