Thứ Hai, 24 tháng 7, 2017

Do việc xác định lượng chất hút ẩm sử dụng một cách chính xác khá phức tạp, phụ thuộc vào nhiều thông số. Nhằm giúp quý khách hình dung cách thức lựa chọn chất hút ẩm, bài viết này sẽ cung cấp một số thông tin cơ bản về lượng chất hút ẩm phù hợp.

Xem thêm:


- Hướng dẫn chọn mua máy hút ẩm gia đình hiệu quả



Silica gel thông thường có thể hút được tối đa 30% hơi ẩm so với khối lượng khô của nó, có nghĩa là gói 50gr có thể hút tối đa được 15 gram hơi ẩm là bão hòa và không còn tác dụng gì. Do công suất hút ẩm của chất hút ẩm là cố định, vậy rõ ràng lượng chất hút ẩm bao nhiêu là vừa, hoàn toàn tùy thuộc vào mục đích sử dụng cụ thể và một số yếu tố chính cần xem xét.

1. Nếu chúng ta mong muốn sử dụng chất hút ẩm để duy trì độ ẩm liên tục ở một giá trị nào đó thì không hiệu quả do công suất hút ẩm của chất hút ẩm giảm dần theo thời gian. Do vậy độ ẩm trong môi trường cần bảo quản sẽ luôn có dạng tăng dần theo thời gian.
  
2. Trong trường hợp chất hút ẩm được bỏ vào trong thùng, hộp thì nếu thùng hộp không kín, thì hiệu quả cũng không đáng kể do hơi ẩm sẽ liên tục tràn vào từ ngoài vào khiến chất hút ẩm mau chóng bão hòa chỉ sau vài ngày.

3. Nếu sản phẩm bên trong chưa khô mà còn tiếp tục thoát ẩm trong quá trình cất giữ thì chất hút ẩm cũng mau chóng hút đến bão hòa.

4. Nếu vỏ thùng bảo quản mỏng thì dù có hàn kín 100%, thì độ ẩm phía trong vẫn thay đổi liên tục do nhiệt độ ngày đêm thay đổi? ví dụ: ban ngày độ ẩm trong hòm có thể đạt 50% tuy nhiên về đêm có thể tăng lên đến 70%-80%.v.v…



Tóm lại không thể có một câu trả lời chung cho mọi trường hợp là dùng bao nhiêu chất hút ẩm là đủ? Tuy nhiên có thể tạm chia việc xác định lượng dùng phù hợp ở nước ta theo ba cơ sở sau:

- Có mục đích kỹ thuật rõ ràng: có một yêu cầu kỹ thuật cụ thể với chất hút ẩm, về mặt năng suất hút ẩm, loại chất, v.v...  -> cần cung cấp chi tiết kỹ thuật bao gói và sản phẩm. 

- Do phía khách hàng phía nước ngoài yêu cầu hay dùng theo chỉ định: phải dùng đúng chủng loại và quy trình chất hút ẩm, do vậy phải chọn đúng chủng loại và lượng theo mẫu. -> cần cung cấp cho mẫu sản phẩm.

- Hiệu quả sử dụng chưa rõ ràng. Trong trường hợp này cần khảo sát kỹ lưỡng các sản phẩm tương tự có sử dụng hay không để quyết định có nên tiếp tục sử dụng hay không.
  
Để có thể tư vấn lượng chất hút ẩm phù hợp, trước hết các bạn cần xác định cơ sở lựa chọn của đơn vị mình là gì? Sau đó tiến hành thu thập và cung cấp cho chúng tôi những thông tin phù hợp để chọn chủng loại phù hợp.



Nhìn chung sử dụng chất hút ẩm khá phức tạp và hiệu quả không cao. Đặc biệt hiện nay các bạn có thể dễ dàng mua sắm máy hút ẩm, chuyên gia xử lý ẩm hiệu quả, vừa đơn giản, tiện lợi mà giá thành cũng chỉ tương đương với các thiết bị gia đình khác. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Bài xem nhiều

Bài đăng gần đây

Text Widget