Thứ Tư, 12 tháng 7, 2017

Theo thống kê, thời tiết nồm ẩm thường kéo dài đến hết tháng 5 tại Miền Bắc. Độ ẩm cao không chỉ khiến cơ thể chúng ta khó chịu, ngột ngạt, quần áo lâu khô, nấm mốc làm hư hỏng đồ nội thất mà còn là cơ hội cho rất nhiều bệnh nguy hiểm phát sinh. Chỉ với 5-6 triệu đồng bạn đã có thể sở hữu một chiếc máy hút ẩm chất lượng tốt sử dụng cho cả gia đình.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết loại máy hút ẩm gia đình loại nào tốt, nên mua loại máy nào thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Chọn máy hút ẩm gia đình có công suất phù hợp


Thông thường với máy hút ẩm có hiệu suất tốt, phòng có diện tích trên dưới 15m2 sẽ phù hợp với dòng máy gia đình công suất dưới 12 lít/ngày, phòng có diện tích trên dưới 25m2 sẽ phù hợp với dòng máy hút ẩm công suất 16 lít/ngày. Riêng với máy hút ẩm công suất dưới 27 lít/ngày phù hợp với phòng các phòng trên dưới 35m2. Thiết kế đẹp và trang nhã nên đa số máy hút ẩm hiện nay đều phù hợp dùng trong các không gian hiện đại như phòng ngủ, phòng khách, phòng đọc sách… tại các gia đình, các kho bảo quản như kho tiền, kho thiết bị quang học, điện tử, kho hồ sơ tài liệu… văn phòng.

Bên cạnh đó, không thiếu những dòng máy hút ẩm mini công suất nhỏ chỉ khoảng 2-2,5l/ngày, phù hợp cho những phòng nhỏ, hoặc các phòng chứa hệ thống, máy móc điện tử quan trọng. 



Một vài ý kiến cho rằng, khi mua loại máy này thì chúng ta nên mua loại có công suất cao hơn nhu cầu một chút, tuy nhiên, người tiêu dùng cũng không nên chọn máy hút ẩm gia đình có công suất quá cao vì sẽ lãng phí, máy chạy non tải cũng làm tăng tiêu hao nhiên liệu, giảm tuổi thọ.

Muốn máy chạy êm, tiếng ồn nhỏ, bạn nên chú ý đến thông số độ ồn (db) của máy. Nếu mua máy hút ẩm cho phòng ngủ, phòng khách, bạn nên chọn loại có độ ồn tối đa là 48dB, với phòng riêng, có thể chọn máy có độ ồn tối đa 60dB.


2. Nên chọn mua máy hút ẩm gia đình loại nào?


Nếu khả năng tài chính cho phép, bạn nên chọn máy của hãng có tên tuổi như Edison, Fujie, Aikyo... Những thương hiệu này có giá vừa phải chất lượng cũng khá ổn.

Trong đó, máy hút ẩm Edison là thương hiệu được đánh giá cao nhất. Máy có hiệu suất hút ẩm cao, tiết kiệm điện, dòng máy hút ẩm này chạy êm và rất ổn định trong thời gian dài. Đây cũng là một thương hiệu máy hút ẩm khá phổ biến trên thị trường hiện nay. Với dòng máy hút ẩm dân dụng thương hiệu Edison có đa dạng các công suất hút ẩm từ 10 tới 30 lít/ngày thoải mái cho người tiêu dùng lựa chọn.



Nếu tài chính rất eo hẹp không thể mua được dù chỉ máy hút ẩm lắp ráp trong nước, bạn nên mua hạt hút ẩm. Có loại rẻ, có loại vừa, có loại đắt. Loại hạt hút ẩm tốt cũng không rẻ, nhưng ít nhất cũng hiệu quả trong xử lý ẩm và không tốn chi phí lắp đặt hay vận hành. Ngoài ra, trong quá trình sử dụng khi hạt hút ẩm no nước, bạn vẫn có thể tham khảo nhiều mẹo nhỏ để tái sử dụng các hạt này. Hạn chế của hạt hút ẩm là nếu dùng ít thì hiệu suất hút ẩm không cao, để không đúng nơi thì không an toàn với gia đình có trẻ nhỏ.

3. Không mua máy hút ẩm không rõ nguồn gốc


Bạn cũng không nên tham rẻ mua những chiếc máy hút ẩm không rõ nguồn gốc, không có giấy bảo hành. Vì thường những chiếc máy này không thuộc một hãng có tên tuổi sẽ không đảm bảo an toàn cho các thiết bị điện trong gia đình, hơn thế nữa máy có thể sẽ rất tốn điện, hút ẩm không hiệu quả. Vậy nên chi phí ban đầu có thể rẻ nhưng lại thành ra tốn kém hơn vì lượng điện tiêu thụ lớn và nhanh hỏng.

Một điều đáng chú ý nữa là độ ồn của máy. Những chiếc máy hút ẩm giá rẻ không được đảm bảo hoặc đã qua sử dụng sẽ gây ra tiếng ồn còn lớn hơn rất nhiều. Nếu không chú ý điều này lúc mua thì có thể sẽ gây ra rất nhiều phiền toái cho gia đình hoặc cả hàng xóm trong quá trình sử dụng.

Tránh tuyệt đối mấy cái máy vô danh nhập từ Trung Quốc mặc dù có thể tên máy nghe rất kêu. Những người bán hàng không đảm bảo đôi khi thường “nổ” to hơn là những người bán hàng chính hãng. Không tốn quá nhiều tiền để đầu tư vào một chiếc máy hút ẩm nhưng nếu ham rẻ một chút có thể phải trả giá đắt sau này vào chính sức khỏe và đồ dùng trong gia đình bạn.

Mong rằng với những lưu ý trên đây bạn đã có thể mua được máy hút ẩm tốt nhất để vừa giúp nhà luôn khô ráo, vừa đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình. Tham khảo chi tiết sản phẩm các bạn có thể truy cập website http://vanphuc.com.vn/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Bài xem nhiều

Bài đăng gần đây

Text Widget