Thứ Ba, 27 tháng 6, 2017

Tháng 3, tháng 4 dương lịch hàng năm là thời điểm bước vào giai đoạn nồm nên các bệnh viện đều trở nên quá tải về các bệnh hô hấp, đặc biệt là bệnh nhi. Nguyên nhân là do độ ẩm cao, nhiệt độ tương đối thấp tạo điều kiện cho vi sinh vật, nấm, các vi khuẩn gây bệnh phát triển mạnh và phát tán trong không khí.

Nấm mốc không chỉ thể hiện ra ở những vết rêu mốc trên tường, sân nhà... nó có thể lơ lửng trong không khí mà mắt thường không nhìn thấy được, bám vào quần áo, sách vở, chăn chiếu... Rất nhiều trẻ bị bệnh về đường hô hấp, viêm phổi, hen phế quản, hen suyễn, viêm mũi dị ứng. Vậy bí quyết của các gia đình trong vấn đề phòng bệnh hô hấp cho trẻ trong mùa nồm là như thế nào, chúng ta cùng tìm hiểu nhé:

1. Tăng cường vitamin trong khẩu phần ăn

Bên cạnh các bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, nên khuyến khích trẻ ăn nhiều loại rau xanh, trái cây như cam, quýt, bưởi. Các vitamin, đặc biệt là vitamin C trong rau quả rất hữu ích trong việc nâng cao sức đề kháng và hệ miễn dịch.



2. Đảm bảo cho trẻ ngủ đủ giấc

Khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi trong giấc ngủ cũng là lúc các hormone tạo sức đề kháng tăng cường hoạt động để xây dựng thành lũy phòng chống bệnh tật. Chính vì vậy, ngủ đủ giấc, ngủ đúng giờ là một tiêu chuẩn để bé có sức đề kháng tốt.



3. Chủ động bảo vệ trẻ trước các tác nhân gây bệnh

Vệ sinh mũi họng cho trẻ thật sạch sẽ, đặc biệt khi trẻ bị sổ mũi, nghẹt mũi thì phải thường xuyên rửa mũi cho trẻ bằng nước muối sinh lý. Với trẻ nhỏ, phụ huynh có thể để trẻ nằm nghiêng, dùng bơm tiêm không có kim rút nước muối vào rửa mũi, lần lượt hết bên này rồi làm tiếp bên kia, bơm nhẹ và đều tay. Còn với trẻ lớn thì cha mẹ cũng nên hướng dẫn bé cách xì mũi, vệ sinh mũi miệng, tay chân sạch sẽ và che miệng khi ho.

Nếu trẻ bị nghẹt mũi, khó thở thì cần kê gối cho đầu bé cao hơn một chút so với ngày thường cho bé dễ thở hơn. Có thể nhỏ vài giọt tinh dầu bạc hà lên áo, chăn, gối của bé, với lượng nhỏ, vừa phải để bé không bị cay mắt hoặc có thể làm bỏng làn da bé. Khi cần thiết ra đường, tiếp xúc với khói bụi, cần đeo khẩu trang cho bé.

4. Giữ gìn không gian nhà cửa sạch sẽ, khô thoáng

Với những vật dụng mà trẻ hay tiếp xúc cần giặt giũ thường xuyên, phơi phóng khô ráo. Trong phòng ngủ cần dùng máy hút ẩm, quần áo khi mặc nên sấy hoặc là khô nhằm loại bỏ những dị nguyên có thể gây cơn hen phế quản. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều những sản phẩm lọc không khí và hút ẩm giúp cân bằng độ ẩm lý tưởng cũng như tiêu diệt những vi khuẩn, virus có trong không khí mà mắt thường không nhìn thấy, tuy nhiên chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một sản phẩm lí tưởng giúp bảo vệ sức khỏe, mang lại không gian xanh sạch cho gia đình:

Máy hút ẩm Edison ED-16BE 


Sản phẩm máy hút ẩm Edison ED-16BE (16lít/ngày) model 2017 được sản xuất trên công nghệ tiên tiến hàng đầu hiện nay với hệ thống lọc không khí 5 cấp: TVOC, Hepa, Carbon, UV, Anions giúp lọc và khử sạch mùi hôi, ẩm thấp, nấm mốc trong mùa nồm, ngăn ngừa dịch bệnh, an toàn hô hấp.

Ngoài ra, cha mẹ nên tiêm chủng đầy đủ cho bé. Tránh yếu tố nguy cơ gây bệnh như khói thuốc, than tổ ong, bụi, lông vật nuôi trong nhà (chó, mèo)... Trẻ bị ốm không nên đưa tới lớp để tránh lây lan cho những đứa trẻ khác.

Tham khảo thêm các tin tức khác tại http://diendandungantoan.blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Unordered List

Sample Text

Bài xem nhiều

Bài đăng gần đây

Text Widget